Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Huyện Thanh Trì: “Rút ruột” hơn 4.000 màn hình máy tính để đánh bạc

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần TIE thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn.
Cơ quan điều tra đề nghị truy tố hai bị can về tội danh trên gồm Phạm Văn Hoàng (33 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, phó giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần TIE tại Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Linh (53 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, thủ kho chi nhánh). Các bị can này đã tham ô 4.050 màn hình máy tính của công ty để lấy tiền trả nợ thua bạc và tiêu xài cá nhân.

Theo kết luận điều tra, năm 2010 Công ty cổ phần TIE ký hợp đồng nguyên tắc mua bán màn hình máy vi tính với Công ty TNHH tin học điện tử Thuận An, có trụ sở tại Nam Định. Hợp đồng đã quy định cụ thể phương thức mua bán, giao nhận, thanh toán giữa hai bên, khi giao hàng phải có lệnh xuất kho và hóa đơn tài chính của Công ty TIE.
Cuối tháng 9-2010, ông Phạm Văn Hoàng mắc nợ nhiều do làm ăn thua lỗ và thua cá độ bóng đá nên nảy sinh ý định lấy màn hình máy tính của công ty bán ra ngoài lấy tiền trả nợ. Lợi dụng chức vụ là phó giám đốc chi nhánh và có quan hệ với ông Nguyễn Văn Thuận, giám đốc Công ty TNHH tin học điện tử Thuận An, ông Hoàng đã chào bán màn hình máy tính cho ông Thuận với giá tốt nhưng không có hóa đơn giá trị gia tăng. Hai bên đồng ý giao dịch, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Hoàng trước khi nhận hàng.
Sau đó, để lấy được hàng, ông Hoàng lợi dụng quan hệ thân thiết với ông Nguyễn Tuấn Linh đề nghị xuất hàng cho Công ty Thuận An trước, chưa có hóa đơn để lấy tiền làm ăn. Khi xong việc ông Hoàng có trách nhiệm hợp thức chứng từ, trả hóa đơn để ông Linh làm thủ tục xuất kho theo quy định.
Với sự thông đồng như trên, từ tháng 10-2010 đến tháng 1-2011, hai bị can Hoàng và Linh đã bán cho ông Nguyễn Văn Thuận 4.050 màn hình máy vi tính các loại, được công ty của ông Thuận chi trả hơn 9,2 tỉ đồng.
Để tránh bị phát hiện, Phạm Văn Hoàng yêu cầu ông Thuận chuyển hơn 2 tỉ đồng vào tài khoản của Công ty cổ phần TIE nhằm làm thủ tục xuất hóa đơn mua bán. Cho đến khi bị phát giác, bị can Phạm Văn Hoàng chiếm hưởng hơn 6,2 tỉ đồng, chi cho bị can Linh 30 triệu đồng bồi dưỡng.
Đáng chú ý, vào thời điểm cuối năm 2010, Công ty cổ phần TIE kiểm kê hàng hóa, các bị can đã bàn nhau dùng khung sắt, ván gỗ tạo khoảng trống ở giữa kho, sau đó xếp hàng xung quanh để khi kiểm tra không phát hiện việc mất hàng.


Nguồn: Huyện Thanh Trì: “Rút ruột” hơn 4.000 màn hình máy tính để đánh bạc - Báo Tuổi Trẻ.
Tìm thêm: Tin huyện Thanh Trì, Màn hình máy tính, Đánh bạc, Vụ án, Tham ô tài sản, Cảnh sát, công an Hà Nội, 

Facebook: http://www.facebook.com/tintucthanhtri

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages