Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Hà Nội: Duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 huyện Thanh Trì

Hà Nội: Duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 huyện Thanh Trì
                    
Là huyện ngoại thành phía Nam Hà Nội, theo định hướng quy hoạch chung Thủ đô, Thanh Trì sẽ là đô thị phát triển cùng với các cơ sở công nghiệp quy mô nhỏ và vừa, các trung tâm dịch vụ, thương mại, đào tạo của thành phố... Bên cạnh đó, Thanh Trì còn được hoạch định thành một khu vực có vành đai công viên, cây xanh sinh thái và nông nghiệp chất lượng cao cho Thủ đô.
Với tổng diện tích đất khoảng 6.292,73ha, trong đó đất dành cho phát triển đô thị là 2.870ha, đất ngoài đô thị là 3.442,73ha. Quy mô dân số đến năm 2020 dự tính khoảng 200.300 người, trong đó dân số khu vực đô thị là 103.500 người, ngoài đô thị là 96.800 người.
Khu vực đô thị Thanh Trì sẽ được hình thành trên trục đường 1A gắn với đường 70 đi về phía quận Hà Đông theo hướng phát triển các trung tâm thương mại hỗn hợp, dịch vụ văn phòng và đào tạo.
Vấn đề phát triển không gian và sử dụng đất tại huyện Thanh Trì được quy hoạch mới phân chia làm 2 khu vực: phát triển đô thị và ngoài đô thị.
Cụ thể: Khu vực sinh thái, du lịch thương mại, nghỉ dưỡng,…được phát triển về phía Tây thuộc quỹ đất của các xã như Tả Thanh Oai, Đại Áng, khu vực phía Đông, gồm xã Đông Mỹ và phần bãi sông Hồng.
Khu vực phía Nam, gồm các xã như Liên Ninh, Tam Hiệp, Ngọc Hồi sẽ tập trung phát triển các cụm công nghiệp vừa và nhỏ, các điểm tiểu thủ công nghiệp và làng nghề kết hợp với phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Một số nhà máy trên địa bàn như nhà máy Pin, phân lân Văn Điển sẽ di rời khỏi địa bàn hiện nay.
Ga Ngọc Hồi được quy hoạch có chức năng là ga đầu mối của tuyến đường sắt đô thị (Yên Viên - Ngọc Hồi), mở rộng, nâng cấp đường quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện, tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường vành đai 3...
Ngoài khu vực phát triển đô thị lớn là trung tâm hành chính, chính trị của huyện, quy hoạch vừa ra đời còn tổ chức các điểm dân cư khác theo mô hình có các hạt nhân đô thị hóa phát triển phù hợp với quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nhằm hạn chế tập trung quá đông dân cư vào một khu vực.

Hà Nội: Duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 huyện Thanh Trì
Tìm thêm: Đô thị Thanh Trì, Tin huyện Thanh Trì, Vành đai công viên, Cây xanh sinh thái, Tin xã Tả Thanh Oai, Tin xã Đại Áng, Tin xã Liên Ninh, Tin xã Tam Hiệp, Tin xã Ngọc Hồi
Link: http://tintucthanhtri.blogspot.com/2011/07/ha-noi-duyet-quy-hoach-chi-tiet-1500.html

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages