Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

365 ngày ròng rã truy lùng tên cướp

365 ngày ròng rã truy lùng tên cướp
Trông bề ngoài, không ai nghĩ Nguyễn Anh Đức (SN 1990, ảnh), trú ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là kẻ phạm tội chuyên nghiệp.

Bố mẹ bỏ nhau khi nó mới lên 5 tuổi, từ đó, Đức sống với người họ hàng ở vùng đất bãi sông Hồng. 18 tuổi, nó “dính” 1 tiền án về tội cướp giật, nhưng được Tòa cho hưởng án treo. Bản tính thích lối sống khép kín, sau lần ra trước vành móng ngựa hồi năm 2008, Đức không hề ăn năn hối cải. Với chiếc xe máy mượn của gia đình, nó dấn sâu vào con đường tội lỗi. Quốc lộ 5, đường Ngô Gia Tự, Quốc lộ 1, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, Nguyễn Anh Đức bắt đầu sống bằng nghề đi cướp giật. Đích mà tên cướp này nhắm đến là máy tính xách tay. Bởi lý do, tài sản lấy được dễ bán, và thường bán với giá cao…
Phút thư thái ngồi sau xe máy cùng ông xã đi lên cầu Vĩnh Tuy ngắm sông Hồng hôm 18-6-2011 của chị Phạm Thị Hoàng L., trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, bỗng gặp sự cố đen đủi. Lúc đó khoảng 20h, xe máy của vợ chồng chị L. vừa đến vòng xuyến đường 40 mét lên cầu Vĩnh Tuy, chuẩn bị rẽ về hướng Thạch Bàn thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe Exciter màu đen, không đeo biển kiểm soát từ sau vọt lên, áp sát. Ngang bên phải xe vợ chồng chị L., y với sang, dùng tay trái cướp giật chiếc túi xách đang để ở chỗ để chân của xe Atila. Sau đó, đối tượng quay lại, vòng chạy ra phía đường Nguyễn Văn Linh. Ý định phóng xe đuổi theo của vợ chồng chị L. thoáng chốc đã không thực hiện được, bởi chiếc xe của tên cướp phóng với tốc độ cực nhanh. Tài sản bên trong túi xách gồm chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Acer, bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ tin học mang tên Phạm Thị Hoàng L., và một số giấy tờ khác…
Tường trình của các bị hại cho thấy đối tượng gây án 1 mình, thời gian hoạt động từ 17h đến 21h, đi xe máy phân khối lớn, và chỉ nhằm vào những người mang theo máy tính xách tay. Tuy nhiên có một chi tiết khác nhau giữa thông tin của các bị hại, là đặc điểm phương tiện đối tượng gây án sử dụng. Có bị hại nhớ đối tượng cướp giật đi xe Exciter, người mô tả gã thanh niên đi xe kiểu Wave, có người khẳng định kiểu xe của tên cướp giật là Airblade. Những thông tin này khiến công tác điều tra ban đầu nhận định, phải chăng có những ổ nhóm, đối tượng cướp giật khác nhau đang cùng hoạt động.
Một mặt tăng cường công tác mật phục, đồng thời, trinh sát đội CSHS được tung đến các địa bàn giáp ranh quận Long Biên như Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Đông Anh, để rà soát đối tượng nổi, nghi vấn. Ròng rã trong nhiều tháng trời, trung tuần tháng 6, trinh sát hình sự CAQ Long Biên đã “khoanh” được nghi can của hàng loạt vụ cướp giật nêu trên. Đó chính là Nguyễn Anh Đức. Sống khá khép mình ở địa phương, nhưng theo tài liệu thu thập, đối tượng này từng có 1 tiền án về tội cướp giật.
Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Đức ăn tiêu khá rủng rỉnh, và y có thú vui khá đặc biệt là chơi xe máy phân khối lớn. Cách đây vài tháng, Đức mua chiếc xe Exciter màu đen 125 phân khối, sau đó đầu tư thêm vài chục triệu đồng để “độ” lên thành 150 phân khối, thay đổi nan hoa xe và đồng hồ công-tơ-mét. Lạ một điều, dù là tài sản của mình nhưng không thấy Đức đi đăng ký biển số xe. Và dù không có nghề nghiệp gì nhưng cứ cuối buổi chiều, y lại xách xe máy ra khỏi nhà. Ngày 22-6, khi Nguyễn Anh Đức đang lúi húi cùng chiếc xe máy Exicter ở một hiệu sửa chữa xe máy thì tổ công tác CAQ Long Biên bất ngờ xuất hiện, bắt giữ.
Ngoài vụ cướp giật trên, Đức còn khai nhận từ tháng 6-2010 đến khi bị bắt đã gây ra hơn 30 vụ cướp giật khác trên địa bàn quận Long Biên. Đội CSHS CAQ Long Biên đã xác định được 20 bị hại bị Đức cướp giật tài sản và đang khẩn trương xác minh thêm các bị hại còn lại. Lời khai của Đức cho thấy, toàn bộ số máy tính xách tay cướp giật được, y đều bán cho Nguyễn Tuấn Minh (SN 1989), nhà ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Triệu tập Minh đến làm việc, CQĐT CAQ Long Biên xác định đối tượng này đã mua của Đức khoảng 30 chiếc máy tính xách tay, với tổng số tiền 120 triệu đồng, và bán được 150 triệu đồng. Bản thân Minh biết những chiếc máy tính đó là tài sản do Đức phạm tội mà có.
Căn cứ tài liệu thu thập, CQĐT CAQ Long Biên đã tạm giam Nguyễn Anh Đức về hành vi cướp giật tài sản; khởi tố Nguyễn Tuấn Minh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tiếp tục lập hồ sơ, xem xét xử lý vai trò, trách nhiệm của những đối tượng liên quan.

365 ngày ròng rã truy lùng tên cướp
Tìm thêm: Tin cầu Thanh Trì, Cầu Thanh Trì, Cướp tài sản, Tội phạm, Quốc lộ 1A, Cướp đi xe Exciter, công an Hà Nội, Tin huyện Thanh Trì
Link: http://tintucthanhtri.blogspot.com/2011/07/365-ngay-rong-ra-truy-lung-ten-cuop.html

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages