Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Xã Ngọc Hồi - Khắp nơi tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Xã Ngọc Hồi - Khắp nơi tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Ngày 19-11, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai. Tới dự lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ, cùng hàng nghìn thầy và trò nhà trường qua các thế hệ.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của nhà trường - Ảnh Chinhphu.vn

Tiền thân là Trường Kinh tế Tài chính trung ương, Trường ĐH Kinh tế quốc dân là một trong những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn, trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn có uy tín của Việt Nam.  55 năm qua, trường đã đào tạo hơn 100 nghìn sinh viên, 6.119 thạc sỹ, 879 tiến sỹ. Nhà trường thường xuyên có trên 50 nghìn sinh viên ở các hệ khác nhau đang học tập và nghiên cứu.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ mong muốn Trường ĐH Kinh tế quốc dân là cơ sở đào tạo đi đầu trong đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, đổi mới quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học; đi đầu trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện… đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp nhiều luận cứ khoa học cho Đảng, Nhà nước, lãnh đạo quản lý. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai cho nhà trường.

* Sáng 19-11, Học viện Biên phòng (HVBP) đã tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã dự lễ. 
Ngày 20-5-1963, khóa đào tạo sỹ quan quân chính đầu tiên của Trường Sỹ quan Công an nhân dân vũ trang (nay là HVBP) chính thức khai giảng và được lấy làm ngày truyền thống của học viện. Trong suốt 48 năm qua, HVBP đã không ngừng phấn đấu, từng bước trưởng thành, đội ngũ giảng viên của học viện không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, 100% cán bộ, giảng viên có trình độ đại học, 45,07% trình độ sau đại học, 33 tiến sỹ, 10 phó giáo sư, 14 nhà giáo nhân dân và nhà giáo ưu tú. Nhà trường hiện đảm nhiệm đào tạo cho 27 đối tượng với lưu học viên hằng năm từ 3.000-3.500…

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho học viện. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của HVBP với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói riêng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Chủ tịch Quốc hội mong rằng, học viện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đội ngũ CBCS biên phòng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao đang đặt ra.

* "Vinh quang sự nghiệp trồng người" là tên của chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 tối ngày 19-11 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2011). Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và 50 giáo viên trẻ tiêu biểu đại diện cho hàng vạn thầy cô giáo đang công tác ở  vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền đất nước. Với các tiết mục văn nghệ, các câu chuyện kể về các thầy, cô giáo đã dành trọn tuổi trẻ và tâm huyết để gieo con chữ nơi vùng khó, ban tổ chức chương trình mong muốn thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp trồng người.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những cống hiến và thành tích của đội ngũ thầy cô giáo hơn 1,6 triệu người trên cả nước và khẳng định, 50 gương mặt điển hình có mặt trong chương trình là đại diện cho những tấm gương, trái tim và ý chí tiêu biểu của các nhà giáo Việt Nam. Theo Phó Thủ tướng, dù ngân sách nhà nước đã dành 20% cho sự nghiệp GD-ĐT, song điều kiện làm việc của nhiều thầy cô giáo vẫn còn khó khăn, nhưng khó khăn nhất và cũng đáng được tôn vinh nhất là những người đang công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đó là những người không quản ngại khó khăn để dạy học, mà còn đóng vai trò là người cha, người mẹ chăm chút cho các em, làm thay đổi dần nhận thức của các phụ huynh vốn chỉ biết đến nương rẫy…

* Ngày 19-11, dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường THPT Ngọc Hồi (Thanh Trì), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái chúc mừng thầy trò Trường THPT Ngọc Hồi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời mong muốn trong thời gian tới nhà trường và các trường học của huyện Thanh Trì cần quán triệt sâu sắc và toàn diện việc lấy giáo dục con người làm gốc, giáo dục đạo đức là ưu tiên. Đặc biệt, cần kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện với phương châm dạy chữ, dạy nghề, dạy làm người, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

* Ngày 19-11, Trường Trung cấp Kinh tế tài chính Hà Nội đã kỷ niệm 50 năm thành lập (1961-2011) và đón nhận Huân chương  Độc lập hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND thành phố  Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng.

50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Trung cấp Kinh tế tài chính Hà Nội ban đầu chỉ đào tạo các lớp sơ cấp về kế toán, thống kê, lao động, tiền lương nay đã đào tạo hệ trung cấp dài hạn chính quy, hệ trung cấp tại chức, hệ liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học, hệ tại chức đại học, hệ bồi dưỡng sau đại học với hơn 1.000 học sinh, sinh viên mỗi khóa.

* Ngày 19-11, Trường THCS Ngô Quyền (Hai Bà Trưng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Với gần 800 học sinh (HS), nhiều năm gần đây, tỷ lệ HS xếp loại học lực khá và giỏi của trường luôn chiếm 85%; tỷ lệ xếp loại đạo đức tốt và khá chiếm 99,87%; 90,3% HS lớp 9 tốt nghiệp loại khá, giỏi; tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường THPT đạt trên 90%.

* Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân đã tổ chức chung khảo hội thi văn hóa - văn nghệ HS chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm học 2010-2011, trung tâm được UBND TP công nhận "Tập thể xuất sắc"; 4 cán bộ, giáo viên đạt "Chiến sĩ thi đua", được Sở GD - ĐT tuyên dương có thành tích tốt tại hội thi giáo viên giỏi - HS giỏi TP.

* Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm đào tạo, 45 năm thành lập trường. Tiền thân là khoa Xây dựng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng là một cơ sở đào tạo ĐH và sau ĐH đầu ngành, một trung tâm nghiên cứu và triển khai ứng dụng các tiến bộ KHCN được đánh giá cao tại Việt Nam. Nhà trường có đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học hùng hậu, đang đào tạo 22 chuyên ngành ĐH và 14 chuyên ngành sau ĐH, 18 chuyên ngành tiến sĩ. Đồng thời, nhà trường đang chuyển mình thành ĐH có hàm lượng NCKH và chuyển giao công nghệ cao. Quy mô đào tạo hiện nay của trường là hơn 32 nghìn sinh viên, học viên.

Nhóm PV
Nguồn: Xã Ngọc Hồi - Khắp nơi tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 -Hà Nội Mới.
Tìm thêm: Bí thư Nguyễn Công Soái, Tin xã Ngọc Hồi, Ngọc Hồi huyện Thanh Trì, Tin huyện Thanh Trì, Trường THPT Ngọc Hồi
Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages