Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Mỹ Thuật: Cách vẽ nhân vật Chibi

Mỹ Thuật: Cách vẽ nhân vật Chibi
“Chibi” là một thuật ngữ của Nhật Bản nói về việc bé bỏng hoá hình tượng. Chibi hoá, tạm dịch là “nhí nhảnh hoá” được sử dụng nhiều để làm cho mọi vật trở nên hóm hỉnh, hài hước hoặc đáng yêu hơn. Nó thực ra chỉ là một thủ thuật đơn giản.Tôi nghĩ các bạn sẽ hiểu hơn về chibi hoá qua một số bước sau:
Bước 1: Hai cái đầu cho một nhân vật.
Đặc điểm của các nhân vật Chibi hoá là chỉ cao khoảng hai đầu thui. Chúng ta hãy bắt đầu vẽ bằng cách phác hai đường tròn cùng kích cỡ chồng lên nhau.


Bước 2: Đầu to, đít teo (he he, đúng ra là đầu to, mình nhỏ). tongue.gif
Nào, bạn phải cố gắng làm thế nào để phác hoạ cho nhân vật một tư thế thật đáng yêu và nhí nhảnh một tí. Vẽ thân người chibi cũng dzúng như vẽ một thân người theo cách vẽ bình thường thui. Bạn phải vẽ một vóc dáng nằm ngoài những khuôn mẫu cơ bản. Tay và chân phải đựơc vuốt tròn trông sẽ “chibi” hơn.
Bước 3a: Vẽ tay – nên và không nên
Nên: Nên vẽ nhỏ nhắn, xinh xắn, càng giống tay em bé càng tốt! Cố gắng vẽ sao cho cánh tay trông thật mũm mĩm, ngón tay xinh xinh.
Không nên: Vẽ theo “xì tin” thô bè của chuột mickey nhé bạn, trông chả có gì là nhí nhảnh như chó cảnh cả. dry.gif
Bước 3b: Vẽ chân – nên và không
Nên: Làm cho chân nhỏ nhắn xinh xinh một tí, và bạn cũng ko thực sự cần phải phân biệt rõ đâu là đầu gối. Chỉ cần vẽ một đường mảnh để phân biệt bàn chân với cẳng chân.
Không nên: Tạo ra những bàn chân theo kiểu Disney. Bàn chân nên nối liền và thẳng góc với cả cẳng chân, đừng quá dựa vào thực tế, bởi thực tế quá thì còn gì là nhí nhảnh.
Bước 4: Cách tạo ra sự nhí nhảnh, chibi.
Trông đã khá đẹp rùi đó! Cho nhân vật mặc quần áo ( không mặc cũng dễ thương chán nhỉ) và bắt đầu thêm vào những chi tiết nhỏ. Miệng thì như chữ D quay xuống. Mũi thì chả cần phải xác định rõ bẳng những đường nét thô cứng. Hoặc tốt nhất là khỏi vẽ mũi luôn, hay là nhấn lại bằng bóng khi bạn tô màu cho nhân vật.
Bước 5: Lọc nét:
Sử dụng tẩy và bắt đầu gôm những nét không cần thiết, đồng thời đi đậm những nét bạn muốn giữ lại.

Và bây giờ là bé xì tin, oách chưa, một nữ hiệp sĩ thật ngọt ngào nhưng chả kém phần tung tăng nhí nhảnh đúng hông, dễ xương gì đâu!
Mỹ Thuật: Cách vẽ nhân vật Chibi
Tìm thêm: Môn mỹ thuật, Tài liệu môn mỹ thuật, Tài liệu mỹ thuật, Cách vẽ nhân vật, Cách vẽ nhân vật Chibi
Link: http://tintucthanhtri.blogspot.com/2011/06/my-thuat-cach-ve-nhan-vat-chibi.html

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages