Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Xã Đông Mỹ - Khám phá đường dây làm giấy tờ giả và tiêu thụ xe ô-tô nhập lậu

Xã Đông Mỹ - Khám phá đường dây làm giấy tờ giả và tiêu thụ xe ô-tô nhập lậu

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng 9, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) vừa khám phá đường dây làm giả giấy đăng ký xe ô-tô, sổ chứng nhận kiểm định, tem kiểm định, đục lại số khung, số máy làm giả giấy tờ để tiêu thụ xe ô-tô nhập lậu.
http://a9.vietbao.vn/images/vn902/2010/4/20906995-images1957298_1.jpg
Ngày 6-7, Thượng tá Trần Văn Bình, Phó trưởng phòng 9 cho biết, kết quả điều tra, xác minh đường dây có hành vi làm giả sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (giấy đăng ký xe ô-tô; sổ chứng nhận kiểm định, tem kiểm định) để tiêu thụ xe ô-tô nhập lậu, đến nay xác định: Tháng 9-2010, Nguyễn Văn Thái, ở Ðông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội và Phan Thanh Nam, ở Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội cùng gặp Nguyễn Văn Ngân, ở Ðịnh Công, Hà Nội để thỏa thuận việc mua xe ô-tô nhập lậu. Ngân thông báo hiện có một xe ô-tô hiệu Vios đời 2009, nhập lậu, số tự động, mầu ghi, Ngân sẽ làm giấy tờ giả, gồm: đăng ký chính chủ cho Nam và sổ đăng kiểm. Sau khi bàn bạc, Nam và Thái đồng ý cùng chung tiền mua xe của Ngân, giá 305 triệu đồng. Nam và Thái đã đặt cọc cho Ngân 40 triệu đồng. Sau đó, Ngân đề nghị Nam và Thái mang tiền vào Ðà Nẵng để nhận xe. Ngân đã ký tên là Hoàng Tiến Ngân vào giấy biên nhận bán xe ô-tô nói trên, nhưng không ghi rõ biển số. Ngay sau đó, Nam, Thái và Ngân đã đi xe ô-tô này từ Ðà Nẵng về Hà Nội. Khoảng hai ngày sau, Ngân đưa cho Nam đăng ký xe mang tên Phan Thanh Nam, BKS 30V-0468, sổ đăng kiểm và một tem kiểm định. Sau một thời gian sử dụng, Nam và Thái nhờ Ngân tìm khách để bán chiếc xe ô-tô trên nhưng chưa bán được.
Ngày 22-12-2010, anh Nguyễn Văn Sùng ở Song Phương, Hoài Ðức, Hà Nội (là người quen của Nam) muốn mua xe ô-tô nên điện thoại cho Nam để hỏi giá xe ô-tô hiệu Vios loại mới. Nam thông báo đang sử dụng một chiếc xe Vios đời 2009, xe nhập khẩu, hợp pháp, chính chủ mang tên Nam, vì cần tiền nên Nam muốn bán giá 490 triệu đồng. Ngày 23-12-2010, anh Sùng cùng bạn là Nguyễn Bá Huân đến gặp Nam và Thái tại Linh Ðàm để xem xe và thỏa thuận giá bán xe là 450 triệu đồng. Nam bàn giao xe ô-tô Vios BKS 30V-0468 cùng giấy đăng ký xe, sổ kiểm định, tem kiểm định và giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự. Sau khi mua xe một thời gian, anh Sùng tìm hiểu, nghi ngờ giấy tờ của chiếc xe ô-tô anh mua có khả năng bị làm giả nên đã báo công an.
Từ kết quả điều tra, căn cứ lời khai người bị hại, người làm chứng, lời khai của Phan Thanh Nam, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Ngân và các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSÐT - Bộ Công an đã xác định Phan Thanh Nam, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Ngân đã có hành vi làm giả và sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan tổ chức và Vũ Xuân Văn có hành vi buôn bán trái phép ô-tô qua biên giới.
Ngày 13-3-2011, Cơ quan CSÐT - Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Vũ Xuân Văn về hành vi buôn bán trái phép ô-tô qua biên giới. Vũ Xuân Văn khai nhận, trước đó, Văn đã làm việc tại bộ phận soi, chiếu kiểm tra hàng hóa của Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) nên đã phát hiện ra nguồn xe ô-tô tay lái nghịch tại Lào và Cam-pu-chia có giá rẻ, nên hắn đã mua về Việt Nam bán kiếm lời. Ðể trốn thuế, Văn đã nhiều lần tự lái xe qua cửa khẩu này về Việt Nam, rồi chuyển đổi xe ô-tô thành tay lái thuận, đục lại số khung, số máy làm giả giấy tờ xe bán kiếm lời. Trước đó, thông qua việc cầm đồ, Văn quen Ngân và nói với Ngân 'đang  kinh doanh gỗ ở Lào, nên biết nguồn mua xe ô-tô bên Lào rất rẻ, nếu ai  muốn mua thì giới thiệu'. Theo đó, Văn có trách nhiệm mua xe ô-tô bên Lào mang về giao cho Ngân làm giấy tờ ở Việt Nam để bán.
Ngoài ra, Văn còn nhờ Ngân làm hộ một bộ giấy tờ xe máy Spacy giả hộ một người tên là Trung ở Hà Nội, nhưng Ngân chưa đưa giấy tờ giả cho Văn và Văn đã tự sửa chữa giấy phép lái xe bằng cách tự dán ảnh của mình vào giấy phép lái xe mang tên người khác là Vũ Quang Lộc do Ngân đưa cho để sử dụng.
Hiện Phòng 9, Cục C45 đã làm rõ mười chiếc xe ô-tô nhập lậu liên quan đến đường dây buôn bán, làm giả giấy tờ tiêu thụ  xe ô- tô do Văn, Ngân và một số đối tượng khác (có bảy xe ô-tô được nhập lậu từ Lào về Việt Nam), ba xe ô-tô khác do các đối tượng tự giao dịch buôn bán với nhau. Công an đã thu giữ bốn xe ô-tô là tang vật giai đoạn đầu của vụ án, đang  tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xã Đông Mỹ - Khám phá đường dây làm giấy tờ giả và tiêu thụ xe ô-tô nhập lậu
Tìm thêm: Tin xã Đông Mỹ, Tin huyện Thanh Trì, Xe ô tô nhập lậu, Khám phá đường dây, Làm giấy tờ giả, Đông Mỹ huyện Thanh Trì, Cục cảnh sát hình sự
Link: http://tintucthanhtri.blogspot.com/2011/07/xa-ong-my-kham-pha-uong-day-lam-giay-to.html

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages