Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Xã Liên Ninh - Khánh thành ngôi chùa lớn nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Xã Liên Ninh - Khánh thành ngôi chùa lớn nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội
Hôm qua, 20/11 (tức 25/10 ÂL), dự án tôn tạo chùa Yên Phú (thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) đã được hoàn thành. Tọa lạc trên một diện tích hơn 4.100m2, ngôi chùa cao 3 tầng bao gồm 1 tầng hầm, có thể phục vụ cùng lúc hàng nghìn phật tử đến tham dự các đại lễ của nhà chùa.

Chùa Yên Phú có lịch sử gần 2.000 năm với những chứng tích về sự ra đời của chùa có từ thời Hai Bà Trưng. Ngôi chùa từng là nơi vua Quang Trung tập kết quân đội trước khi tổng tấn công đại phá quân Thanh, năm 1789. Đây cũng là nơi nuôi giấu cán bộ và là trạm trung chuyển vũ khí của bộ đội ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Ngôi chùa là một ví dụ tiêu biểu cho tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng lịch sử dân tộc.
Ngôi chùa được xây dựng lại nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của bà con phật tử quanh vùng cũng như vị thế của một trung tâm Phật giáo ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội mà ngôi chùa vẫn đảm trách lâu nay. Sự tham gia của hàng nghìn của phật tử và khách thập phương trong ngày lễ khánh thành đã cho thấy rõ điều đó.  
Đào Mai Trang
Nguồn: Xã Liên Ninh - Khánh thành ngôi chùa lớn nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội - Thể Thao Văn Hoá.
Tìm thêm: Tin xã Liên Ninh, Liên Ninh huyện Thanh Trì, Tin huyện Thanh Trì, Thôn Yên Phú xã Liên Ninh, Chùa Yên Phú, Khánh thành ngôi chùa, Chùa lớn nhất phía Nam, Phật giáo
Facebook: http://www.facebook.com/tintucthanhtri
Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages