Tin mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Xã Đông Mỹ - Phá đường dây tiêu thụ xe ôtô nhập lậu

Xã Đông Mỹ - Phá đường dây tiêu thụ xe ôtô nhập lậu 
Ngày 6/7, tin từ Phòng 9, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ CA cho biết, đơn vị vừa khám phá đường dây làm giả hàng loạt giấy tờ để tiêu thụ xe ô tô nhập lậu.

http://24hcm02.24hstatic.com/upload/2-2011/images/2011-05-19/1305766197-oto-xe-nhap-1.jpg

Vào tháng 9-2010, 2 khách hàng là Nguyễn Văn Thái (ở Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội) và Phan Thanh Nam (Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội) đã thoả thuận với Nguyễn Văn Ngân (ở Định Công, Hà Nội) về việc mua ô tô nhập lậu.

Ngân cho biết đang có xe hiệu Vios đời 2009, nhập lậu, số tự động, màu ghi, bán với giá 305 triệu đồng. Phía người bán sẽ lo toàn bộ giấy tờ giả, gồm: đăng ký chính chủ cho người mua và sổ đăng kiểm. Nam và Thái đã đồng ý góp tiền vào mua chung xe và đặt cọc trước cho Ngân 40 triệu đồng.

Việc mua xe diễn ra trót lọt ở Đà Nẵng. Sau đó, Ngân đưa cho Nam đăng ký xe mang tên Phan Thanh Nam, BKS 30V-0468, sổ đăng kiểm và một tem kiểm định. Sau một thời gian sử dụng, Nam và Thái nhờ Ngân tìm khách để bán lại xe mà chưa được.

Ngày 22/12/2010, anh Nguyễn Văn Sùng (ở Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội), là người quen của Nam đã đồng ý mua lại chiếc xe trên với giá 490 triệu đồng. Nam nói dối đây là xe nhập khẩu, hợp pháp, chính chủ mang tên mình.

Qua thoả thuận, anh Sùng đã đồng ý mua xe với giá 450 triệu đồng. Sau một thời gian đi xe, anh Sùng nghi ngờ giấy tờ xe là giả nên đã báo với cơ quan CA.

CQĐT nhanh chóng xác định, Phan Thanh Nam, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Ngân đã có hành vi làm giả và sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan tổ chức và đối tượng có tên Vũ Xuân Văn có hành vi buôn bán trái phép ô tô qua biên giới.

Sau khi bị bắt giữ, Văn khai nhận, do đã làm việc tại bộ phận soi, chiếu kiểm tra hàng hóa của Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) nên đã phát hiện ra nguồn xe ô tô tay lái nghịch tại Lào Và Campuchia có giá rẻ. Văn đã mua xe, tự lái qua cửa khẩu này về Việt Nam, rồi chuyển đổi xe ô tô thành tay lái thuận, đục lại số khung, số máy, làm giả giấy tờ xe rồi thông qua Ngân tìm khách bán kiếm lời.

Cơ quan CA đã thu giữ bốn xe ô tô là tang vật giai đoạn đầu của vụ án, đồng thời mở rộng điều tra làm rõ đường dây này.

C.Dũng 

Xã Đông Mỹ - Phá đường dây tiêu thụ xe ôtô nhập lậu 
Tìm thêm: Tin xã Đông Mỹ, Đông Mỹ huyện Thanh Trì, Phá đường dây, Đường dây tiêu thụ ô tô, Xe ô tô nhập lậu, Tin huyện Thanh Trì
Link: http://tintucthanhtri.blogspot.com/2011/07/xa-ong-my-pha-uong-day-tieu-thu-xe-oto.html

Tin tức Thanh Trì Hà Nội khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages